Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Quang Bình tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính

05/11/2023 16:12 27 lượt xem

Sáng ngày 31/10, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính năm 2023 cho các chức danh người có thẩm quyền xử phạm vi phạm hành chính cấp huyện và xã. Dự Hội nghị có Thường trực UBND huyện; đại diện Sở Tư pháp; các phòng chuyên môn của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ Tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Hội nghị tập huấn nhằm triển khai đồng bộ việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong các lĩnh vực theo Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (được sửa đổi bổ sung năm 2020); Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính và các Nghị định chuyên ngành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản lâm nghiệp, xây dựng nhằm đánh giá thực trạng và hiệu quả thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Tại Hội nghị, các đại biểu được Báo cáo viên thuộc Sở Tư pháp trao đổi các vấn đề về: Kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính; Kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản; Kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Đồng thời các đại biểu cũng tập trung thảo luận những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn thi hành pháp luật xử lý hành chính và giải pháp khắc phục.

Thông qua việc tập huấn sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức, nghiệp vụ công tác xử lý vi phạm hành chính, trong đó tập trung tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai, khoáng sản, lâm nghiệp cho cán bộ, công chức có thẩm quyền xử phạm vi phạm hành chính của các cơ quan, đơn vị cấp huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quang Bình.

Đức Trọng

Quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác