Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Hà Giang 6 tháng đầu năm 2023

03/08/2023 16:32 30 lượt xem

Ngày 27.7, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến 3 cấp đánh giá kết quả thực hiện các chính sách bảo hiểm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo BHXH tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành cùng các huyện, thành phố. Tại điểm cầu huyện Quang Bình đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND làm chủ trì hội nghị.

Giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Hà Giang 6 tháng đầu năm 2023
Các đại biểu dự giao ban trực tuyến

Bám sát sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã làm tốt công tác tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm đảm bảo quyền lợi của cơ quan, doanh nghiệp, người lao động và người dân tham gia bảo hiểm, mở rộng độ bao phủ, tiến tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Kết quả, trong 6 tháng qua, số người tham gia BHXH, BHYT là trên 870 nghìn người, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2022; số người có thẻ BHYT đạt trên 859 nghìn người, tỷ lệ bao phủ đạt 96,3% dân số của tỉnh; có trên 116 nghìn lượt người được chi trả BHXH, BHTN với số tiền là 568 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ người lao động tham gia BHXH, BHTN so với lực lượng lao động trong độ tuổi có việc làm đạt thấp hơn so với chỉ tiêu nghị quyết số 40 của HĐND tỉnh. Công tác thu, giảm nợ, chậm đóng bảo hiểm được kiểm soát. Các hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại được tiến hành kịp thời, chặt chẽ.

Tham luận tại hội nghị, các huyện, thành phố đã nêu khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển người tham gia BHXH, BHTN do nguyên nhân chính là nhiều lao động không tìm kiếm được việc làm, thu nhập thấp và đưa ra một số giải pháp cụ thể để giảm tỷ lệ người dân chưa có BHYT xuống mức thấp nhất.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, đặc biệt là BHXH tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền người dân tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhất là đối tượng không còn được ngân sách Nhà nước hỗ trợ. Đồng thời, tiếp tục mở rộng mạng lưới các điểm thu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận bảo hiểm; đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tham mưu giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bằng BHYT và tăng cường công tác thu hồi nợ đọng BHXH với những đơn vị để kéo dài nhiều năm. Đối với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm tại các huyện, thành phố sớm xác thực thông tin người tham gia BHXH, BHYT với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, góp phần đảm bảo bảo các trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác