Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Quang Bình chủ động phòng chống đói rét, dự trữ thức ăn và phòng chống dịch bệnh cho gia súc vụ Đông 2023

05/11/2023 16:21 15 lượt xem

Để đàn gia súc của huyện đảm bảo về số lượng và chăm sóc, phòng dịch bệnh cho đàn gia súc trong mùa đông. Hiện nay, người chăn nuôi trên địa bàn huyện Quang Bình đã chủ động tích trữ rơm, rạ, thức ăn xanh, tinh bột cho đàn gia súc.

Người dân lấy cỏ và tích rơm khô cho trâu, bò

Sau khi thu hoạch lúa, nông dân huyện Quang Bình đã tranh thủ thu gom, tích trữ rơm khô làm thức ăn dự trữ cho đàn gia súc, không để trâu, bò thiếu thức ăn trong mùa đông khắc nghiệt. Cán bộ khuyến nông từ xã đến huyện cũng trực tiếp đến các hộ chăn nuôi để phổ biến, hướng dẫn cách phối trộn, bảo quản, dự trữ thức ăn trong mùa đông và các biện pháp chăm sóc, phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi. Hiện tổng đàn trâu, bò huyện Quang Bình có trên 19 nghìn con. Để đảm bảo đủ nguồn thức ăn và phòng, chống đói rét cho đàn gia súc, ngay từ đầu mùa đông, cán bộ nông nghiệp các xã đã vận động nông dân tận dụng những vùng đất trống để trồng cỏ voi. Đến nay, trên 90% hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn tích trữ được nguồn thức ăn cho vật nuôi trong mùa đông. Chính sự chủ động của người chăn nuôi đã bảo đảm cho đàn trâu, bò phát triển tốt. Để bảo đảm thức ăn và phòng bệnh cho đàn gia súc, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện vận động nhân dân dự trữ thức ăn thô xanh và bổ sung thức ăn tinh cho gia súc, cắt cỏ tự nhiên để phơi khô hoặc ủ chua. Theo ngành chuyên môn của huyện, cơ bản các hộ chăn nuôi trên địa bàn đã có chuồng trại kiên cố, dự trữ đủ lượng thức ăn trong mùa đông.

Người dân lấy bạt quây chuồng trại cho trâu, bò

Với những kiến thức được trang bị cùng công tác cảnh báo, dự báo thời tiết, đã giúp các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Quang Bình chủ động trong việc phòng, chống đói, rét cho gia súc. Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại trên đàn vật nuôi do thiên tai gây ra và thúc đẩy phát triển đàn gia súc bền vững.

Quỳnh Hoa

Quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác