Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Quản Bạ đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

24/11/2022 21:02 32 lượt xem

Những ngày này, trên các công trình làm đường giao thông của huyện Quản Bạ, không khí thi đua lao động thật sôi nổi. Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, địa hình, những nhà thầu, đơn vị thi công, đội ngũ kĩ sư, lao động đang tích cực đẩy nhanh tiến độ các công trình, quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công được giao trong năm nay.

Quản Bạ đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông
Đoạn đường từ ngã ba Bảo An đi ngã ba Thanh Long, xã Thanh Vân đã hoàn thành.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Quản Bạ, trong năm 2022 huyện thực hiện 5 công trình làm đường giao thông. Trong đó một số công trình, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ như: Đường ra biên giới từ xã Thanh Vân đi xã Bát Đại Sơn đến Mốc 338, có tổng chiều dài 14,78 km, tổng mức đầu tư trên 275 tỷ đồng. Hiện nay tuyến đường đã hoàn thành việc mở đường nối thông từ thôn Mỏ Sài, xã Thanh Vân đi thôn Sán Trồ, xã Bát Đại Sơn. Công trình khắc phục hậu quả thiên tai bảo vệ trường học, khu dân cư đường biên giới từ UBND xã Tả Ván đi thôn Pao Mã Phìn, Mã Hoàng Phìn, Mốc 272/2, Mốc 276, có tổng mức đầu tư 299 tỷ đồng, chiều dài tuyến đường 17,5 km. Dự án nâng cấp, mở rộng đường từ Quốc lộ 4C (Km49+750) đi trường dạy nghề vào thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, có mức đầu tư trên 18 tỷ đồng, chiều dài 1,67 km. Dự án nâng cấp mở rộng đường từ ngã ba Bảo An đi ngã ba Thanh Long, xã Thanh Vân, có chiều dài tuyến 728,7 m, mức đầu tư trên 6,4 tỷ đồng. Dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường từ ngã ba Thanh Long đi chân dốc Hang lợn, xã Thanh Vân, có chiều dài tuyến đường 2,509 km, mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành và chất lượng các công trình, dự án, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các xã có công trình, dự án cùng nhà thầu thi công tập trung huy động máy móc, công nhân thực hiện hoàn thành các hạng mục công trình, dự án theo đúng kế hoạch. Với đặc thù các công trình thi công trên địa hình phức tạp về độ dốc, núi đá, bên cạnh tiến độ thi công, huyện còn quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn lao động cho công nhân và nhân dân đi lại trong quá trình thực hiện công trình. Từ đó, đảm bảo thực hiện đúng các hạng mục theo thiết kế và trên cơ sở thực tế của địa hình.

Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Quản Bạ, Nguyễn Đăng Khoa cho biết: Rút kinh nghiệm từ năm 2021, ngay từ những ngày đầu năm 2022, đơn vị đã đôn đốc các nhà thầu, đơn vị thi công khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, ban đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai từng dự án. Để thúc đẩy công tác hoàn thiện hồ sơ, lựa chọn nhà thầu, ban đã lựa chọn các đơn vị tư vấn uy tín để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện chủ động trước công tác giải phóng mặt bằng các công trình để khi hoàn thiện thủ tục thì triển khai thi công ngay. Theo đó, đến nay đơn vị đã giải ngân đạt 67% vốn đầu tư làm đường giao thông và tiếp tục phấn đấu giải ngân đạt 100% vốn niên độ vào cuối năm.

Hầu hết các công trình, dự án đang được triển khai tại huyện Quản Bạ chủ yếu là sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng đường giao thông, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, là những công trình có tính chiến lược quan trọng trong phát triển KT-XH, AN-QP. Các công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là động lực rất lớn để địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo gắn với xây dựng Nông thôn mới.

Báo Hà Giang

Tin khác