Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Huyện đoàn Quang Bình đẩy mạnh các hoạt động động xung kích tình nguyện

28/09/2022 22:03 35 lượt xem

Trong những thời gian qua, các phong trào thanh niên tình nguyện đã có những bước phát triển mới, đây là những hoạt động nổi bật và rõ nét nhất trong các phong trào của Đoàn- Hội. Trong đó, tuổi trẻ toàn huyện đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội, hướng các hoạt động về các địa bàn khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo.

Huyện đoàn Quang Bình đẩy mạnh các hoạt động động xung kích tình nguyện

Phát huy lợi thế của tuổi trẻ, Huyện đoàn Quang Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên tham gia. Nổi bật là các hoạt động cụ thể như tổ chức vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản, thu gom phân loại rác thải, hỗ trợ cải tạo vườn tạp, thực hiện công trình thắp sáng đường quê, trồng hoa làm đẹp công sở; Huy động 50 đoàn viên tổ chức hỗ trợ gia đình hộ nghèo Hoàng Văn Xim, thôn Bản Măng, xã Bản Rịa cải tạo vườn tạp. Giúp đỡ hộ gia đình Lý Văn Duẩn, thôn Minh Tiến, xã Bản Rịa cải tạo vườn tạp và phát dọn tuyến đường 1,5 km từ xóm 5 đi thôn Bản Rịa; lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh tại xã Nà Khương, tại buổi lễ đã tiến hành trao 04 xuất quà muỗi xuất trị giá 300.000đ cho 04 hộ gia đình khó khăn. Đồng thời huy động ĐVTN đổ đường bê tông nông thôn dài 200m tại thôn Lùng Vi, xã Nà Khương và nhiều hoạt động tình nguyện khác tại các xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện Chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2022 cấp tỉnh tại xã Bằng Lang. Huyện đoàn đã huy động hơn 100 ĐVTN tham gia đổ đường bê tông nông thôn tại đường vào hang Bó Mỳ, Làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Khun, tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh và Hoa phượng đỏ tại xã Bằng Lang dọn đẹp vệ sinh môi trường tại Tỉnh lộ 183, chỉ đạo chi đoàn Trung tâm VHTT&DL, chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể giúp đỡ hộ gia đình thương binh Phàn Văn Xiền, xã Tiên Nguyên đổ sân bê tông, hỗ trợ 2.000.000đ để cải tạo vườn tạp.

Tiếp tục chỉ đạo các Đoàn cơ sở cụ thể hóa Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang về “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025” Kết quả mang lại trong thực hiện cải tạo vườntạp không chỉ có số diện tích vườn đã được cải tạo mà chương trìnhcòn nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ, lan tỏa trong đoàn viên, nhân dân; bước đầu nhiều hộ có thu hoạch từ nhữngcây trồng ngắn ngày để cải thiện thực phẩm tại chỗ cho gia đình và một phần tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Đồngthời từng bước thay đổi tư duy sản xuất, phong tục, tập quán canh tác, chuyển từ các loại cây trồng, vật nuôi giá trịkinh tế thấp sang cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao hơn… giúp tạo sinh kế, việc làm ổn định, tăng thu nhập.

Có thể khẳng định, kết quả các hoạt động tình nguyện không chỉ thể hiện qua các con số, mà còn được khẳng định qua sự trưởng thành của đoàn viên, thanh niên của huyện. Tham gia các hoạt động tình nguyện, đoàn viên thanh niên được tiếp cận với hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng, vì an sinh xã hội cũng chính là môi trường tốt để tuổi trẻ huyện Quang Bình công hiến sức trẻ, rèn luyện và trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương Quang Bình ngày càng  giàu đẹp, văn minh.

UBND huyện Quang Bình

Tin khác