Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Xã Yên Thành phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuâ Giáp Thìn năm 2024 gắn với phong trào lao động thứ 7 vì nông thôn mới

04/03/2024 23:37 14 lượt xem

Chiều ngày 01/03/2024, xã Yên Thành phát động Tết trồng cây gắn với Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới năm 2024. Dự có lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và toàn thể cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách, BQL các thôn, các đơn vị trường học, trạm y tế cùng toàn thể bà con nhân dân thôn Yên Lập.

                                                                Hình ảnh tại buổi lễ phát động

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trong những năm qua, xã Yên Thành luôn xác định việc trồng  cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của xã, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Phong trào “Tết trồng cây” trong những năm qua đã mang lại nhiều kết quả, làm đẹp cảnh quan môi trường, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu đe dọa cuộc sống của con người như hiện nay, việc giữ gìn mảng xanh của trái đất ngày càng có ý nghĩa quan trong. Phong trào tết trồng cây, xã hội hóa cây xanh đã được nhân dân hưởng ứng tích cực; địa phương đã trồng nhiều cây xanh trong khu vườn, trường học, đường làng, các tuyến đường liên thôn, góp phần tạo được diện mạo làng quên nông thôn thanh bình, đổi mới từng giờ từng ngày trên bước đường xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp hăng hái tham gia trồng cây, người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào tốt cây đó; đồng thời cần tuyên truyền nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ cây xanh, ngăn chặn tình trạng chặt phá cây xanh.

Ngay sau buổi Lễ phát động lãnh đạo và nhân dân đã tiến hành trồng cây hoa Tường vy dọc Quốc Lộ 279 từ trung tâm xã đi ra hướng thôn Pà Vầy Sủ, trồng cây cỏ lạc trước sân UBND xã, phát, quét dọn các trục đường xung quanh xã, qua đó, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới ” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; duy trì các tiêu chí đã đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí để giữ vững Xã nông thôn mới.

xayenthanh.hagiang.gov.vn

Tin khác