Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

BẾ GIẢNG LỚP TRỒNG CÂY ĐẬU TƯƠNG, CÂY LẠC XÃ YÊN THÀNH NĂM 2024

25/04/2024 10:33 12 lượt xem

Ngày 25/4/2024 Ủy ban nhân dân xã Yên Thành phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện Quang Bình Tổ chức bế giảng lớp nghề Trồng cây đậu tương, cây lạc tại thôn Pà Vầy Sủ, tham dự lớp bế mạc có đồng chí Hoàng Văn Cường - PCT UBND xã, đ/c Nguyễn Thế Anh - Phó giám đốc TTGDNN-GDTX huyện Quang Bình, đại diện BQL thôn và toàn thể 35 học viên

Thực hiện kế hoạch đào tạo nghề năm 2024, UBND xã Yên Thành phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, các ban ngành đoàn thể và Ban quản lý thôn Pà Vầy Sủ xã Yên Thành tổ chức mở lớp nghề Trồng cây đậu tương, cây lạc cho 35 học viên là lao động nông thôn trong độ tuổi lao động của xã. 

Trong quá trình thực hiện với phương châm truyền nghề “cầm tay chỉ việc” lớp học đã tổ chức thực hành hướng dẫn các kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc đậu tương, lạc. Từ kết quả thực hiện đã góp phần thay đổi nhận thức trong canh tác và học viên được tiếp cận với phương pháp trồng áp dụng KHKT mang tính chuyên nghiệp hơn, có kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh với số lượng lớn. Từ đó, có thể mạnh dạn đầu tư và nhân rộng mô hình Trồng cây đậu tương, cây lạc, vay cung cấp giống, sản lượng ngô đạt năng suất chất lượng cao bước đầu là cho thị trường trong huyện. Phương pháp học kết hợp giữa lý thuyết với thực hành quan sát, trao đổi và thao tác. Giúp cho học viên nắm chắc lý thuyết, và cách ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra tại địa phương.

Sau 1,5 tháng nghiêm túc học tập, lớp đã hoàn thành chương trình đào tạo với sự tận tâm và nỗ lực của cả học viên và đội ngũ giáo viên. Mong rằng, những kiến thức và kỹ năng mà học viên đã được trang bị sẽ được áp dụng hiệu quả trong thực tế sản xuất nông nghiệp, từ đó góp phần vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tạo ra thu nhập ổn định và bền vững cho các hộ gia đình nông dân.

xayenthanh.hagiang.gov.vn

Tin khác